Chat hỗ trợ
Chat ngay

Máy Xe Ba Gác Mới Giá Bao Nhiêu?

Máy xe ba gác mới hay còn gọi là động cơ xe ba gác. Đây là bộ phận quan trọng nhất, bởi nó chính là “trái tim” của chiếc xe.

Vậy nên, nếu hiểu và biết cách bảo dưỡng sẽ làm cho chiếc xe ba bánh của bạn hoạt động bền bỉ, khỏe máy và ít sảy ra sự cố khi đang di chuyển. Giúp bạn không mất nhiều thời gian vào việc khắc phục hậu quả cũng như chi phí sửa chữa.

Hiện nay, các loại xe ba gác mới đều sử dụng phần lớn là động cơ chạy xăng và động cơ chạy dầu. Tuy nhiên động cơ chạy xăng thường được sử dụng phổ biến và rộng rãi nhất với các loại động cơ như: máy xe ba gác 175cc, máy xe ba gác 200cc, máy xe ba gác 250cc, máy xe ba gác 300cc

xe-ba-gac-xe-ba-banh

Nguyên lý hoạt động của máy xe ba gác

Nguyên tắc hoạt động của nó dựa trên cơ chế sử dụng nhiên liệu như xăng hoặc dầu trong một không gian khép kín và đốt cháy. Một lượng lớn năng lượng sẽ được sinh ra thông qua sức ép không khí giãn nở.

Hỗn hợp không khí và nhiên liệu khi đốt cháy nhiệt độ tăng. Làm cho khí đốt giãn nở tạo nên áp suất tác dụng lên piston đẩy piston này di chuyển. Hầu hết các xe ba gác hiện nay đều dùng động cơ với chu kỳ 4 thì. Để chuyển đổi xăng thành năng lượng chuyển động, hay còn gọi là động cơ 4 thì. Các thì bao gồm: nạp, nén, đốt và xả.

Nguyên lý hoạt động của động cơ 4 thì

Trong kì thứ nhất (nạp – van nạp mở, van xả đóng). Hỗn hợp không khí và nhiên liệu được “nạp” vào cylinder. Trong lúc piston chuyển động từ điểm chết trên (ĐCT) xuống điểm chết dưới (ĐCD).

Trong kì thứ hai (nén – hai van đều đóng). Piston nén hỗn hợp khí và nhiên liệu trong cylinder khi chuyển động từ ĐCD lên ĐCT. Ở cuối kì thứ hai (piston ở tại ĐCT), hỗn hợp khí và nhiên liệu được đốt trong động cơ xăng bằng bộ phận đánh lửa gọi là bu-gi. Trong động cơ diesel bằng cách tự bốc cháy.

Trong kì thứ ba (sinh công – các van vẫn tiếp tục được đóng), hỗn hợp khí và nhiên liệu được đốt cháy. Vì nhiệt độ tăng dẫn đến áp suất của hỗn hợp khí tăng và làm cho piston chuyển động từ ĐCT xuống ĐCD. Chuyển động tịnh tiến của piston được chuyển bằng thanh truyền đến trục khuỷu và được biến đổi thành chuyển động quay.

Trong thì thứ tư (xả – van nạp đóng, van xả mở) piston chuyển động từ ĐCD lên ĐCT đẩy khí từ trong cylinder qua ống xả và thải ra môi trường.

Các loại cục máy xe ba gác thường dùng

Có hai loại cục máy xe ba gác thường dùng đó chính là động cơ Yinxiang và Loncin. Cụ thể như sau:

Động cơ Yinxiang

Yinxiang – Thương hiệu của Trung Quốc. Đây là thương hiệu chuyên sản xuất động cơ cho các dòng xe ba gác chở hàng. Với thiết kế mang tính bền bỉ và khoẻ khoắn.

Với kết cấu bên ngoài, vật liệu sử dụng và phần lõi bên trong. Nó cho phép động cơ gắn trực tiếp vào cụm chuyển đổi cát đăng. Truyền dẫn động cực khoẻ – có khả năng kéo tải trọng lớn hơn rất nhiều những động cơ đốt trong khác cùng dung tích xi lanh.

Với khả năng làm mát bằng nước và cả bằng quạt tản nhiệt. Máy luôn chạy bền bỉ mà không quá nóng. Đảm bảo công suất thực luôn đạt tiêu chuẩn kỹ thuật nhà sản xuất đưa ra.

Hiện tại, trên thị trường xe ba gác chủ yếu sử dụng động cơ đốt trong Yinxiang này với loại 175cc và 200cc.

Động cơ Loncin

Động cơ Loncin cũng là một thương hiệu của Trung Quốc. Đây là loại động cơ chủ yếu dành cho xe công nông 3 bánh các loại với chất lượng vượt trội.

Với động cơ Loncin có khả năng sinh công rất mạnh mẽ, tạo khả năng cho xe làm việc bền bỉ và liên tục . Bên cạnh đó, động cơ có khả năng làm mát máy liên tục nhờ hệ thống tản nhiệt máy bằng nước. Giúp xe luôn hoạt động tốt và đảm bảo độ bền cho xe.

Có đa dạng các loại động cơ Loncin dung tích xi lanh như: 125cc, 150cc, 175cc, 200cc, 250cc… Người sử dụng có thể lựa chọn loại động cơ phù hợp với nhu cầu chuyên chở hàng hóa của mình.


Hãy liên hệ Xe Ba Bánh Ngọc Sơn để được tư vấn thêm chi tiết

Nếu bạn đang có muốn sở hữu một chiếc xe ba gác giá rẻ để phục vụ nhu cầu kinh doanh và vận chuyển hàng hóa.

Hotline: 0943.703.359


  • Công ty Ngọc Sơn chuyên sản xuất và lắp ráp xe ba bánh chuyên chở hàng, tự chế, xe ba bánh trung quốc, T&T Fushida…
  • Công ty chúng tôi xin giới thiệu quý khách hàng sản phẩm xe ba bánh chuyên dụng với động cơ mạnh, bền bỉ, không gian chuyên chở lớn, xe có thể chở được nhiều hàng hóa và đi thuận tiện trong các ngõ ngách khác nhau.
  • Xe ba bánh T&T Fushida thiết kế với  kiểu dáng nhỏ gọn, thuận tiện cho việc lưu thông trong thành phố.
  • Động cơ hiệu Loncin & Yingxiang dung tích 175cc/200cc/250cc/300cc & Máy Thái 175/200cc
  • Dòng xe ba bánh hoàn toàn mới, phục vụ cho mọi nhu cầu kinh doanh vận chuyển.
  • Toàn bộ linh kiện phụ kiện được nhập khẩu 100% từ Trung quốc – Thái Lan.
  • Thân xe được thiết kế khoa học và tinh xảo đặc biệt rất chắc chắn và tinh tế.
  • Thùng xe được sơn tĩnh điện tạo độ bền cho màu sơn theo thời gian.
  • Tư vấn tận tình cho khách hàng với mẫu xe phù hợp kinh tế và nhu cầu sử dụng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *